Bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời, nhưng làm thế nào để khách hàng tìm thấy bạn giữa hàng ngàn đối thủ ngoài kia? Khi mới khởi nghiệp, ngân sách eo hẹp, kinh nghiệm Marketing chưa nhiều, mọi thứ dường như là một bài toán khó. Nhưng nếu có chiến lược đúng, tư duy đúng, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng mà không cần phải “đốt tiền” chạy quảng cáo.
Case study dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về con đường đó!
Bài toán doanh nghiệp

Đến với CMT, doanh nghiệp vốn là bắt đầu từ con số 0 – Không một kênh truyền thông, không một đơn hàng, không một hướng đi cụ thể.
Trong khi đó các đối thủ đi trước đều đã xây dựng cho mình hệ thống xưởng sản xuất hoặc quy trình bán hàng tối ưu vì vậy giá thành rất tốt, đội ngũ truyền thông mạnh mẽ và có ngân sách ổn định để chạy quảng cáo tiếp cận nhanh đến khách hàng.
Tuy nhiên điểm nổi bật là chủ doanh nghiệp đã định hướng được một ngách đi riêng, có những đặc trưng của sản phẩm mà ít doanh nghiệp nào có thể làm được trong ngành hàng.
Bài toán đặt ra ở đây chính là CMT cần cân đối giữa ngân sách khiêm tốn và mục tiêu gây dựng thương hiệu bền vững, dài hạn. Ngoài ra cũng cần đảm bảo triển khai tốt cả về mặt bán hàng trong ngắn hạn lẫn hình ảnh thương hiệu nhân văn mà khách hàng yêu cầu.
Giải pháp

Giải pháp ban đầu mà CMT đã mang tới cho doanh nghiệp chính là bắt đầu tiếp cận khách hàng bằng những nội dung mang giá trị lan tỏa cao và những bài viết đón đầu xu hướng. Cụ thể:
Tháng 1: Hiểu sâu ngành hàng, hình thành nền tảng
CMT tập trung tạo Website, thiết kế danh mục sản phẩm, cấu hình sản phẩm để phù hợp với đặc trưng cần hiệu ứng thị giác cao mà vẫn diễn đạt đủ các thông tin đi kèm.
Với TikTok, CMT đã triển khai thực tế một số video nhân văn, truyền tải thông điệp ý nghĩa theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp.
Bước đầu xây dựng được Website giao diện chuyên nghiệp và hướng đi content đúng nhu cầu khách hàng
Tháng 2: Đẩy mạnh nội dung tiếp cận khách hàng
Với Website, CMT bắt tay nhắm vào các nội dung “tương lai” dự đoán xu hướng tìm kiếm của khách hàng và chuẩn bị trước các bài viết chưa được đối thủ quan tâm. Đánh mạnh vào các từ khóa liên quan đến cuối năm và đầu năm để on top ngay khi chỉ là Website mới.
Với trang mạng xã hội, nhận ra nội dung theo yêu cầu chưa có sự đổi mới và khó có thể nổi bật trong hướng đi truyền thông, CMT đã đề nghị một số kịch bản mang tính chất so sánh (khơi gợi sự bàn luận) và những nội dung chưa ai làm đến.
CMT luôn đau đáu với những câu hỏi: Người dùng được lợi gì từ những nội dung mình đem tới? và Hình ảnh khách hàng (doanh nghiệp) đang hình thành ra sao ở trên các kênh tiếp cận?
Tháng 3: Tiếp nối thành công, mở rộng phạm vi
Sau những bước đi tiếp cận có hiệu quả tốt, CMT tiếp tục phát triển rộng hơn những “mảnh đất” mà doanh nghiệp có thể “cày cuốc” được.
Với Website, mở rộng hơn các chùm chủ đề liên quan vẫn tập trung dự đoán xu hướng để tạo ra “tính mới” một cách tự nhiên cho bài viết, cộng thêm các bài viết cốt lõi liên quan trực tiếp đến sản phẩm để google nhận diện ngành hàng, đồng thời tối ưu cho các danh mục mang sản phẩm đặc trưng nhất của doanh nghiệp để có thể chuẩn bị chuyển đổi.
Với Tik Tok, sau khi đã có lượng view tốt hơn, CMT bắt đầu đặt mục tiêu đến các content viral nhưng có tương tác lớn với khách hàng và truyền tải được đặc trưng doanh nghiệp, để khắc sâu hơn về tên thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Tháng 4: Bước đầu chuyển đổi, tạo dựng uy tín
Sau 3 tháng xây dựng, CMT đã đem lại một lưu lượng truy cập và lượt theo dõi nhất định cho doanh nghiệp thì đây là lúc tập trung sâu hơn về sản phẩm.
Với Website, tập trung đẩy mạnh các bài viết liên quan mật thiết đến khách hàng tiềm năng và lồng ghép sản phẩm (trở thành giải pháp cho vấn đề). Tập trung nhiều hơn đến các từ khóa sản phẩm, chùm sản phẩm tham khảo mẫu mã.
Với Tik Tok, sáng tạo trên luồng content đã viral để lồng ghép hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ liên quan đến người xem một cách khéo léo để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tháng 5: Đang tiến hành…
Kết quả

Như vậy chỉ sau 4 tháng:
- Website khách hàng đã đạt lên tới 1.5N lượt truy cập/ ngày khi nhu cầu tìm kiếm liên quan đến tuyến nội dung đạt đến cao điểm cùng 28N người dùng mới.
- 12.5K người theo dõi, 9M view truyền tải tốt sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Trong đó, có các video đạt 2M view, 400K view đều có lồng ghép sản phẩm và có chuyển đổi.


Để lại một bình luận