Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Đột Phá Traffic Thị Trường Bão Hòa

Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Đột Phá Traffic Thị Trường Bão Hòa

Có tiềm lực, có thị phần nhưng làm thế nào để doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng uy tín, bứt phá thứ hạng tìm kiếm giữa hàng loạt đối thủ? Cuộc chơi với những “gã khổng lồ” không cần lý thuyết sáo rỗng, mà cần một chiến lược SEO thực chiến tối ưu. Chạy đua ngân sách quảng cáo không phải phương án khả thi khi đối đầu các “ông lớn” sở hữu nguồn vốn mạnh. Thay vào đó, doanh nghiệp nên tập trung vào thứ vũ khí bền vững hơn: kiến thức chuyên môn và nội dung ngách.

Ở bài viết dưới đây, CMT Solutions sẽ hé lộ hành trình chạy đua SEO vượt bão ngành đồng hồ, giúp doanh nghiệp từ người mới thành kẻ dẫn đầu trong lĩnh vực đầy cạnh tranh này.

Bài toán Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Một công ty bán lẻ đồng hồ tìm đến CMT Solutions với mong muốn mở rộng độ phủ sóng thương hiệu trên nền tảng số để cạnh tranh với các đối thủ lâu năm thuộc top 3 dẫn đầu. Đây là một doanh nghiệp mới gia nhập thị trường đồng hồ từ năm 2000, có khoảng 40 nhân sự, sở hữu nguồn vốn tương đối ổn định nên sau 3 năm đã tạo được những ấn tượng nhất định trong ngành.

Tại thời điểm tiếp nhận dự án, doanh nghiệp trên gặp các vấn đề website như sau:

  • Chưa hệ thống hóa các trang danh mục sản phẩm chứa từ khóa chính
  • Chưa đồng bộ hướng xây dựng nội dung các bài viết về từ khóa phụ
  • Sụt giảm mạnh lưu lượng truy cập do dừng triển khai backlink

Thách thức mà doanh nghiệp gặp phải là độ uy tín của website chưa cao, ảnh hưởng đến thứ hạng bài viết trên Google và khả năng thuyết phục khách mua hàng. Mặc dù lúc này tổng lưu lượng truy cập website của doanh nghiệp dao động vị trí 5-6 trên bản đồ định vị đối thủ cạnh tranh, nhưng ngành bán lẻ đồng hồ online đã bão hòa khiến việc gia tăng traffic trở nên khó khăn.

Mục tiêu đặt ra là trong vòng 1 năm, doanh nghiệp đạt top 1 tăng trưởng lưu lượng truy cập website bền vững với kết quả tìm kiếm từ khóa chính trên Google lọt top 3. Bên cạnh đó, chúng tôi cần đảm bảo sử dụng ngân sách hợp lý để đạt hiệu quả tối ưu lâu dài cho doanh nghiệp.

Giải pháp triển khai

Trước những vấn đề hiện hữu mà doanh nghiệp nằm trong nhóm vừa và nhỏ đang đối mặt, đội ngũ của CMT Solutions đã áp dụng hai giai đoạn chiến lược Marketing chính:

Giai đoạn 1 – Xây nền kiến thức chuyên môn

Có thể thấy, backlink không phải hướng đi lâu dài và vững chắc mà doanh nghiệp trên nên sử dụng. Vì vậy, chúng tôi chọn chiến lược Follow Google để thay đổi hoàn toàn diện mạo của website. Chúng tôi tập trung vào việc xây dựng nội dung chuyên sâu, tạo dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp có kiến thức, đáng tin cậy trong ngành đồng hồ. Cụ thể:

  • Xây dựng cụm bài viết chuyên môn cho trang sản phẩm và tin tức.
  • Áp dụng tiêu chuẩn E-E-A-T (Expertise Chuyên môn – Experience Kinh nghiệm – Authoritativeness Thẩm quyền – Trustworthiness Độ tin cậy) để đánh giá và triển khai bài viết nhằm nâng cao tính uy tín cho website.
  • Tối ưu technical SEO và entity SEO nhằm giúp Google nhận diện website như một nguồn thông tin có giá trị.

Giai đoạn 2 – Tăng traffic bằng nội dung ngách

Sau khi xây dựng được nền tảng uy tín, chúng tôi mở rộng chiến lược SEO Marketing sang nội dung ngách nhằm tạo sự khác biệt, giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều nhóm khách hàng hơn mà không phải cạnh tranh trực diện với các thương hiệu lớn. Cụ thể:

  • Xây dựng tuyến nội dung bán hàng và nội dung mới bắt kịp xu hướng.
  • Lồng ghép cụm bài viết những truy vấn tìm kiếm dài (long-tail keywords) ít cạnh tranh nhưng có giá trị chuyển đổi cao.
  • Kết hợp SEO tổng thể và SEO Social để lan tỏa nội dung, tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Kết quả đạt được

Sau 1 năm triển khai chiến lược Marketing cho doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, dự án do CMT Solutions thực hiện đã thu về nhiều kết quả tích cực:

Vị thế website bứt phá và giữ top 1 về lưu lượng truy cập với tổng số 1,56 triệu lượt nhấp và 48 triệu lượt hiển thị. Website duy trì vững vàng 313 nghìn lượt nhấp/tháng và có 2.173 từ khóa top 3.

Với chiến lược SEO bài bản và độc đáo, CMT Solutions đã từng bước xây dựng nền tảng thương hiệu website vững chắc cho doanh nghiệp trên thị trường đồng hồ online, sẵn sàng cho những giai đoạn phát triển tiếp theo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *